10 ý tưởng tăng tương tác cho bài viết Facebook

Quản lí fanpage một cách hiệu quả là khi bạn chắc chắn rằng bạn đang chia sẻ những nội dung tăng tương tác và thu hút khách hàng.

10 ý tưởng tăng tương tác cho bài viết Facebook

Nếu bạn đang muốn làm mới chiến lược truyền thông trên Facebook hay quản lý fanpage một cách hiệu quả hơn, bạn phải chắc chắn rằng bạn đang chia sẻ những nội dung mang tính tương tác và thu hút khách hàng. Nội dung hấp dẫn sẽ là chìa khoá để tăng tối đa lượt truy cập và tương tác cho trang Facebook của thương hiệu cũng như doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn tò mò về những gì bạn nên đăng trên trang mà chúng hướng đến khách hàng của bạn, thì dưới đây là danh sách 10 ý tưởng bài đăng khác nhau sẽ có thể giúp bạn phần nào để tăng tương tác cho bài viết.

1. Hỏi – Trả lời

Một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện tại bài đăng với khán giả của bạn là đặt câu hỏi. Điều đó vô cùng cơ bản, và được xem là một chiến lược hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn không nên sử dụng hình thức này một cách thường xuyên cho các bài đăng.

Hãy thật sáng tạo và có nhiều ý tưởng đột phá về loại câu hỏi bạn có thể đưa ra để tăng tương tác, đó có thể là câu hỏi ngẫu nhiên hoặc có liên quan đến sản phẩm mà thương hiệu bạn đang quảng bá,…

Hãy xem xét hình thức đặt câu hỏi cho audience của bạn, nó có vui hay không, ai cũng có thể trả lời chứ,… để hầu hết mọi người đều có thể tương tác mà không gặp phải bất kì sự ngần ngại nào.

2. Behind-the-Scenes

Một ý tưởng nội dung tuyệt vời khá phổ biến gần đây trên Facebook chính là chia sẻ ảnh hậu trường (BTS) về doanh nghiệp của bạn. Đằng sau những hình ảnh chỉn chu được xem là thành phẩm, bạn cũng nên cho audience thấy quá trình thương hiệu bạn tạo ra.

Có rất nhiều cách để làm điều này như công khai cách sản phẩm được tạo ra, giới thiệu nhân viên của bạn hoặc các video hoặc chiến dịch có liên quan.

Hãy xem xét các cách mà doanh nghiệp của bạn có thể đạt được mức cá nhân hoá hơn để chia sẻ nội dung độc đáo, ảnh hậu trường hoặc câu chuyện thương hiệu trên trang Facebook.

3. Nội dung “bắt trend”

Một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác là đăng về các chủ đề thịnh hành mà mọi người đang nói đến.

Điều này không chỉ có thể tăng cơ hội xuất hiện trên feed và story mà mọi người cũng sẽ có nhiều khả năng nhận xét cũng như chia sẻ bài đăng của bạn hơn.

4. Video

Facebook rất thích khi người dùng đăng video và họ thậm chí có cả mục “Watch” dành riêng cho video. Video trở thành hình thức mang tính xu hướng nhất hiện nay bởi hiệu quả mà chúng mang tới cao hơn rất nhiều.

Đây là lý do tại sao video được xem là ý tưởng đăng bài Facebook tuyệt vời để cải thiện chiến lược tăng tương tác của bạn. Tạo và chia sẻ video thường xuyên, cho dù chúng là video stop-motion cơ bản, video thông tin, video giáo dục hay tổng hợp các hình thức khác đầu tư hơn như animation, motion video,…

Video thông thường từ 6-15s sẽ có hiệu quả tốt cho quảng cáo, còn nếu bạn muốn thực hiện video quảng bá cho chiến dịch mang tính nội dung và truyền thông cao thì viral video là thứ bạn không thể bỏ qua.

5. Hình sản phẩm

Không phải chỉ là hình sản phẩm mà phải là hình sản phẩm mang tính sáng tạo và khác biệt để dễ dàng thu hút khách hàng của bạn. Các thương hiệu ngày nay luôn đầu tư nhiều chất xám và ý tưởng cho những bộ hình sản phẩm của họ trở nên độc đáo và gây chú ý với khách hàng của họ hơn. Có thể tạo ra nhiều concept khác nhau cho sản phẩm với phông nền, đạo cụ, phụ kiện,… hoặc hơn thế là thuê mẫu, người đại diện,…

Hãy nghĩ ra những hình thức hay để chia sẻ ảnh sản phẩm của thương hiệu để khiến chúng hấp dẫn nhất có thể, tăng cả mức độ tương tác và chuyển đổi hành vi của khách hàng từ online đến offline hoặc từ nhìn thấy, cảm thấy và sau đó đưa ra quyết định mua hàng.

6. Infographic & Tip

Infographics được biết đến là hình ảnh dài có thể chiếm toàn bộ màn hình, đặc biệt là chúng khá phổ biến trên Pinterest.

Tuy nhiên, inforgraphics có thể chia sẻ trên mọi nền tảng mạng xã hội, kể cả Facebook và Instagram, miễn là bạn chọn kích thước cho chúng phù hợp với giao diện riêng của mỗi mạng xã hội.

Chia sẻ thông tin dưới dạng biểu đồ và đồ thị cũng là cách để giúp hướng audience của bạn về các xu hướng trong ngành hoặc lợi thế sản phẩm của thương hiệu.

Ngoài ra, các mẹo vặt, thủ thuật cũng là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và tiếp cận với audience. Họ có thể luôn muốn theo dõi nhiều thông tin hơn, vì vậy bạn càng có thể cung cấp càng nhiều thì càng tốt.

7. Chia sẻ blog post

Một ý tưởng đăng bài trên Facebook đã được thực nghiệm hiệu quả sẽ không bao giờ biến mất: chính là chia sẻ các bài đăng trên blog của công ty.

Tại sao ư? Trước hết, content marketing cũng quan trọng như social media marketing và chúng như một thể thống nhất, vậy nên, bạn có thể kết hợp hai loại nội dung. Việc chia sẻ blog trên mạng xã hội sẽ tăng traffic về trang web và tạo điều kiện cho họ tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp cũng như thương hiệu của bạn…

8. Minigame và giveaway

Một cách chắc chắn để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng mức độ tương tác chính là tổ chức một minigame hoặc giveaway trao thưởng, tặng quà cho những khách hàng theo dõi bạn, và kể cả khách hàng mới. Đó là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và tổng số người theo dõi trang thương hiệu của bạn.

Bạn có thể tặng sản phẩm, voucher giảm giá hoặc ưu đãi dịch vụ cho người tham gia, đổi lại, họ phải thực hiện những yêu cầu do chính bạn tạo ra, có thể là bắt buộc tương tác với bài việc, thích và theo dõi trang, chia sẻ thông tin minigame, giveaway,…

Hiện nay, minigame, giveaway vẫn thường được thêm vào các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới hoặc dịp đặc biệt như ngày thương hiệu ra đời, sản phẩm giới hạn kết hợp với người nổi tiếng,…

9. Đăng bài đúng thời điểm

Dù không phải là ý tưởng về mặc nội dung, nhưng một trong những chiến lược đăng bài hiệu quả chính là đăng đúng thời điểm. Bạn phải đảm bảo mốc thời gian mà bạn chọn để đăng bài là thời gian nhiều khách hàng mục tiêu của bạn đang online và tiếp cận được bài viết để không bỏ lỡ nhiều tương tác.

Một số phần mềm quản lí fanpage cho Facebook và Instagram sẽ cho bạn lên lịch bài đăng bất kì lúc nào bạn muốn. Hãy xem rõ khung thời gian được tương tác nhiều nhất ở phần Insight và sử dụng hiệu quả công cụ quản lí Creator Studio để quản lí fanpage hiệu quả.

10. Kiểm tra các tần suất đăng bài

Social media marketing vốn không có chiến lược chung cho tất cả các thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp hay thương hiệu đều phải có chiến lược riêng cho từng đối tượng mục tiêu mà họ hướng đến.

Đây là lý do tại sao bạn nên kiểm tra các tần suất đăng bài theo nhiều cách khác nhau để xem điều gì phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn.

Nhiều công ty truyền thông nhận thấy rằng họ có đủ nội dung và yêu cầu họ đăng lên trang Facebook của mình mỗi ngày hoặc lâu hơn, trong khi các công ty B2B khác có thể chỉ đăng nội dung mới một lần một tuần.

Bạn nên thử các tần suất khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy phương tiện sáng tạo nội dung hài lòng và đạt được mức độ tương tác của khán giả ổn định.

Tạo ra nội dung mang chất riêng trên Facebook

Cho dù có áp dụng bất kì hình thức nào đi chăng nữa, bạn hãy luôn nhớ rằng khách hàng của bạn luôn muốn thấy sự khác biệt, độc lạ và mới mẻ.

Bạn đã sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng bài đăng mới trên Facebook chưa? Bắt đầu tạo và lên lịch nội dung cho trang? Hãy tạo ra một ý tưởng chưa từng có cho thương hiệu cũng như doanh nghiệp của bạn để tối ưu hoá chiến lược social media marketing hiện tại.

Read more