Minigame: Những gì bạn cần để thu hút sự quan tâm của khách hàng!

Khi khách hàng thấy minigame, có khả năng rất cao họ sẽ sẵn lòng tương tác nếu họ nhận được quà tặng có giá trị.

Minigame: Những gì bạn cần để thu hút sự quan tâm của khách hàng!

Đã đến lúc bạn đem đến giá trị thực tế cho khách hàng hơn là việc ngày ngày đưa nội dung đến họ trên các trang mạng xã hội. Hãy tận dụng những sản phẩm, dịch vụ mà bạn có hoặc tạo ra các voucher, khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng may mắn khi tham gia minigame do chính bạn tạo ra.

Đồng thời, bạn sẽ nhận được một lượng tương tác lớn từ khách hàng, đặc biệt là thu hút khách hàng mới. Khi họ nhìn thấy quảng cáo minigame của bạn, có khả năng rất cao họ sẽ sẵn lòng tặng cho bạn một lượt like, follow và cả chia sẻ bài viết của bạn trên trang cá nhân của họ nếu như tham gia minigame đó họ nhận được quà tặng họ yêu thích.

Tạo minigame với mục đích gì?

Hãy suy nghĩ minigame mà bạn đang muốn thực hiện có mục đích thế nào, càng cụ thể càng tốt. Bạn muốn khách hàng trải nghiệm sản phẩm mới ra mắt, sự kiện sắp diễn ra hay đơn giản là kỉ niệm ngày thành lập thương hiệu, hoặc số hoá hơn là bạn muốn tăng lượt thích, theo dõi cho trang mạng xã hội của doanh nghiệp.

Sự thật là minigame hay giveaway nên diễn ra đều đặn để giữ được tương tác với khách hàng, đồng thời cho họ cảm giác được quan tâm bởi chính thương hiệu của bạn.

Mục đích của minigame sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến ý tưởng về nội dung của bạn, cũng như quy định độ khó của trò chơi mà bạn dành cho khách hàng.

Quà tặng đã đủ hấp dẫn?

Khi đưa ra phần quà cho người chiến thắng minigame, bạn phải tự hỏi rằng khách hàng của bạn có thật sự thích món quà đó không, họ có sẵn lòng bình luận và chia sẻ bài viết vì nhận được món quà này.

Quà tặng là yếu tố đầu tiên kích thích khách hàng tham gia, đặc biệt là khách hàng mới. Vì vậy, hãy chọn quà tặng thật ý nghĩa và thiết thực, đặc biệt hơn là sản phẩm phiên bản giới hạn hoặc voucher mua sắm miễn phí để kích thích khách hàng trải nghiệm đối với thương hiệu của bạn.

Khách hàng sẽ tương tác với minigame chứ?

Luật chơi do bạn toàn quyền đề ra nên hãy khôn khéo đưa ra một quy định phù hợp cho khách hàng mà bạn hướng đến. Hầu hết các thương hiệu đều muốn khách hàng của mình tương tác trực tiếp với bài viết bằng cách like bài viết và chia sẻ với một hashtag có sẵn để bạn bè của họ có thể xem cùng.

Cách đo được số lượng người tham gia minigame chính là bằng lượt bình luận. Mỗi người chơi sẽ bình luận một đáp án của câu hỏi, hoặc một con số may mắn bất kì. Đặc biệt hơn, bạn có thể thu hút bạn bè, người thân của khách hàng tham gia bằng cách yêu cầu họ tag khoảng 1-3 người vào bình luận.

Một số cách hay ho để khiến minigame của bạn trở nên thú vị là để quy định bình luận được tương tác nhiều nhất hoặc ít nhất để tăng đáng kể số lượng người tham gia, đồng nghĩa với việc đó là món quà của bạn phải thực sự hấp dẫn. Bạn có thể cho khách hàng viết cảm nhận về thương hiệu, về sản phẩm hay dịch vụ của bạn,… để bình luận của họ chất lượng hơn.

Cách chọn lọc người tham gia

Có rất nhiều cách chọn lọc người chiến thắng. Ngoài những quy định bắt buộc như like, share bài viết, theo dõi trang, bạn có thể tự chọn bình luận hay nhất cho những bình luận về review, chia sẻ cảm nhận của khách hàng.

Cách tiếp theo áp dụng cho khách hàng bình luận mã số may mắn, bạn có thể dùng phần mềm random số ngẫu nhiên (https://www.random.org/) để chọn ra người chiến thắng. Tuy nhiên, cách thức truyền thống này chỉ nên áp dụng cho số lượng cần chọn dưới 10 người vì bạn cần phải tự chắt lọc lại thông tin.

Và cuối cùng là cách mà GUDJOB khuyên bạn nên sử dụng để chọn lọc khách hàng một cách có kiểm soát. Bạn có thể kiểm tra lại thông tin rằng người tham gia có dùng nick ảo không, khách hàng đó có đúng yêu cầu mà bạn muốn khi tổ chức minigame này,… Sử dụng Random Comment Picker (https://commentpicker.com) là một cách khá tốt để chọn lọc người tham gia nhận quà đúng theo ý muốn của bạn.

Tất cả những điều ở trên là cách để tạo một minigame với mục đích rõ ràng với các quy định do bạn đặt ra hợp lí khiến khách hàng vô cùng thích thú và sẵn lòng tương tác với bài viết của bạn ngay lập tức. Hãy tạo một minigame có chất riêng dựa trên những nền tảng cơ bản này và như một cách thức để tăng lượt truy cập trang mạng xã hội của doanh nghiệp cũng như tạo cơ hội để khách hàng mới trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ trực tiếp.

Read more