Tại sao stories giúp xúc tiến thương hiệu

Những mẩu Stories nhỏ trong vòng 24h này bao còn giúp củng cố “tình thân” của khách hàng với thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số

Tại sao stories giúp xúc tiến thương hiệu

Các định dạng Stories được biết đến để lưu giữ trí tưởng tượng của mọi người. Tuy nhiên những mẩu Stories nhỏ trong vòng 24h này bao gồm: Facebook Stories, Instagram Stories, Messenger Stories và trạng thái WhatsApp còn giúp củng cố “tình thân” của khách hàng với thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số. Trên thực tế, hơn 1 trong 2 người được khảo sát trên 12 quốc gia cho biết họ đang sử dụng stories thực hiện nhiều giao dịch mua hàng trực tuyến hơn.

Dưới đây là những gì bạn cần biết về định dạng Stories – những thông tin này được thu thập bởi khảo sát dưới dạng hình ảnh và video – thúc đẩy quá trình mua hàng và những gì người mua cần tìm hiểu trên stories từ các thương hiệu vào thời điểm chúng được xem và chia sẻ trong 24h trên social media. Sự thật ngầm hiểu (Insight) này dựa trên khảo sát FB ủy quyền và thực hiện bởi Ipsos trên 18000 người từ 13-54 tuổi đến từ 12 quốc gia. Những người này tự báo cáo việc sử dụng stories trên FB hoặc các apps. Đa số họ sử dụng stories trên nhiều nền tảng social media.

68% người được khảo sát cho biết họ sử dụng stories trên 3 apps hoặc hơn và sử dụng chúng hơn 1 lần/tuần.

Cách để Stories thúc đẩy mua sắm

Định dạng của Stories cho phép chúng ta thể hiện bản thân một cách sáng tạo cũng như trải nghiệm những khoảnh khắc ngoài cuộc sống đời thường và nhận thấy bản thân là một phần của thế giới rộng lớn như khảo sát đã đề cập. Nó còn tạo cơ hội để chúng ta tương tác với những người khác và thương hiệu. Qua Stories, một người mua sắm có thể khám phá một dòng quần áo mới, thấy một loạt các lời khuyên tài chính cá nhân hoặc theo dõi những cảnh hậu trường ngắn về cách làm của các món ăn nhẹ mà họ ưa thích.

Mọi người thích dùng stories để kết nối với các thương hiệu và có ý định thường xuyên dùng stories để kết nối với các thương hiệu.

69% nói rằng Stories là một cách hiệu quả để mọi người biết đến sản phẩm và dịch vụ mới.

62% nói rằng họ quan tâm tới sản phẩm và thương hiệu hơn sau khi xem chúng trên Stories.

31% nói rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng Stories để kết nối với thương hiệu họ thích.

Stories cũng giúp các marketers hướng dẫn khách hàng mua sắm và tạo ra kết nối bền chặt hơn giữa các thương hiệu với mọi người. Khoảng 50% người được khảo sát sử dụng stories nói rằng stories tăng cường các mối quan hệ của họ với các thương hiệu, và rất nhiều trong số họ phản ánh stories cho thấy đẩy họ thông qua quá trình mua hàng.

Trên tất cả các khu vực được khảo sát, những người được khảo sát cho biết họ sau khi nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ trên stories họ sẽ lên trang web của thương hiệu để tìm hiểu thêm thông tin và tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên các trang web thương mại điện tử. Tuy nhiên cũng có nhiều người cho biết họ tự mình đến cửa hàng để xem sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ (34% tại các thị trường châu Mỹ La tinh và 31% tại các thị trường châu Á Thái Bình Dương…)

4 HÀNH ĐỘNG người được khảo sát nói rằng họ đã thực hiện sau khi nhìn thấy một sản phẩm hoặc dịch vụ trong Stories.

56% truy cập trang web của thương hiệu để tìm kiếm thông tin
50% tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên website có bán
38% nói với những người khác về sản phẩm
34% đến cửa hàng để xem sản phẩm, dịch vụ

Điều gì làm cho câu chuyện thương hiệu (brand stories) nổi bật

Khảo sát chỉ ra rằng sự chú ý của mọi người là yếu tố quan trọng tạo nên brand stories

5 loại stories mọi người muốn từ các thương hiệu

51% stories nói về bán hàng và khuyến mãi

51% stories ngắn và dễ hiểu

49% stories về mẹo vặt và lời khuyên

44% stories giới thiệu sản phẩm mới

43% stories tạo cảm giác thật

Tại Brazil, Đức và Indonesia, các stories truyền cảm hứng hoặc nâng cao tinh thần luôn nằm trong top 5, tại Úc và Mexico, những stories về các sự kiện (chương trình, buổi hòa nhạc, hội chợ, vv) liên quan tới cá nhân thường dẫn đầu.

Marketers có thể làm cho câu chuyện của một thương hiệu dễ hiểu bằng cách thêm chú thích hoặc cảm nhận vì dữ liệu toàn cầu của Instagram chỉ ra rằng 40% Stories của Instagram với video được xem với âm thanh sound-off. Và marketer làm cho stories của mình đáng tin hơn bằng cách chia sẻ nội dung trực tiếp từ các sự kiện hoặc những đoạn phim thô của người có ảnh hưởng (influencers).

Tuy nhiên, cũng có thể cho rằng sự sáng tạo là thành phần thiết yếu nhất làm cho brand stories trở nên hiệu quả. Vì vậy, hãy kiểm tra các ví dụ của các thương hiệu đạt được thành công với Facebook Stories và Instagram stories để tìm cảm hứng như của Facebook Creative Shop, chơi nhiều hơn.

——-

Bài học với các Marketers

Gia tăng chiến lược stories

Khảo sát chỉ ra rằng nhiều người muốn xem nội dung từ các thương hiệu trong các Stories, đặc biệt là khi stories bao gồm việc bán hàng hay chương trình khuyến mãi và có thể được tiêu thụ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đừng chậm trễ trong việc sử dụng định dạng mới này để phát triển các mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả của bạn và tiếp cận khách hàng mới

Giữ cho stories luôn mới mẻ.

Mọi người chuyển sang stories vì nội dung mới lạ bao gồm nội dung liên quan đến sản phẩm mới. Ví dụ, GAP Instagram sử dụng câu chuyện để giới thiệu một dòng quần áo mới được gọi là biểu tượng remix. Để nắm bắt sự chú ý của mọi người, thương hiệu sử dụng một phiên bản hip-hop remix của bài hát Thompson Twins cổ điển “Hold Me Now”. Và để tăng lưu lượng truy cập, các thương hiệu làm những thẻ có thể nhấp để dẫn đến đường link của website của họ.

Nguồn: Facebook

Read more