Sáng tạo Video Ad theo chiến lược Mobile-First

Video là hình thức lên ngôi nhanh chóng đối với mạng xã hội. Vậy thì việc tạo ra quảng cáo video với chiến lược mobile-first sẽ như thế nào?

Sáng tạo Video Ad theo chiến lược Mobile-First

Sự phổ biến của smartphone đã thay đổi hoàn toàn thói quen của chúng ta. Trung bình mỗi ngày chúng ta sẽ dành khoảng 3 tiếng sử dụng điện thoại và hơn 80 lần kiểm tra các thông báo.

Cùng với đó, video là hình thức lên ngôi nhanh chóng đối với mạng xã hội. Bằng chứng thấy rõ là sự phát triển thần kì của TikTok khi đánh vào duy nhất mảng này. Trong một vài báo cáo và dự đoán, video luôn là một trong những cách thức hiệu quả nhất để kết nối và tạo được sự chú ý với khách hàng.

Theo eMarketer, hơn 75% video trên toàn cầu được mọi người xem trên điện thoại. Và để đạt được những chỉ số tương tác hiệu quả nhất, thì việc tạo ra quảng cáo video với chiến lược mobile-first sẽ vô cùng phù hợp với trải nghiệm thưởng thức nội dung trên mạng xã hội bằng điện thoại.

Mobile-first video đặc biệt như thế nào?

Dự án Cognition Neuroscience Research đã chỉ ra rằng bộ não chúng ta cần ít hơn 0.5 giây để tương tác với mobile ad và bắt đầu cho phản ứng với nó.

Vì vậy mobile-first video khác biệt bởi những yếu tố như tính thường xuyên, thời lượng ngắn và khi lướt trên điện thoại, chúng sẽ mặc định ở chế độ không mở tiếng.

So với TVC truyền thống hay viral clip, thông điệp chính sẽ được truyền tải ở cuối để khiến khán giả tò mò, còn mobile video với những tính chất riêng của nó sẽ khiến bạn phải gây sự chú ý bằng những thông điệp xuất hiện ngay ở những giây đầu tiên.

Những lưu ý khi tạo ra Mobile-first video?

Làm thế nào để tối ưu hoá mọi sự sáng tạo dành cho giao diện mobile trên Facebook? Có 4 yếu tố bạn cần lưu ý bởi những đặc trưng riêng giúp trải nghiệm xem nội dung được mượt mà và hoàn hảo hơn.

Truyền tải thông điệp trước tiên

Gây chú ý bằng cách ưu tiên hiển thị thông điệp hay nội dung chính lên vào đầu video. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về phần thumbnail của video, nên sử dụng hình ảnh đại diện cho toàn bộ nội dung của video để chúng xuất hiện ngay trong mắt khách hàng của bạn trước tiên.

Điều chỉnh khung hình và thời lượng

Kích thước tối ưu hiển thị cho giao diện của điện thoại chính là 1:1 và khung hình dọc (3:4, 4:5, 9:16) và thời lượng để tối ưu hoá quảng cáo chính là dưới 15 giây. Thông điệp chính nên xuất hiện trong khoảng từ 3 -5 giây đầu.

Sử dụng âm thanh hợp lí

Vì hiển thị ban đầu bao giờ cũng là tắt âm nên một số thương hiệu khi tạo ra video không có tiếng, thay vào đó, họ dùng graphic, text, caption để truyền tải thông điệp chính một cách trực tiếp và khiến khách hàng theo dõi video một cách tập trung hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn có âm thanh cho video trở nên thú vị hơn, thì hãy cân nhắc lựa chọn nhạc nền phù hợp và điều chỉnh âm lượng để khi khách hàng bật tiếng, họ sẽ không phải gặp phải trải nghiệm tiêu cực với video của bạn.

Thử nhiều hình thức độc-lạ

Có rất nhiều hình thức video được Facebook và Instagram hỗ trợ từ feed đến story, bạn có thể tạo ra những video tương tác với các kiểu khác nhau để khách hàng thấy được sự đa dạng và khác biệt. Từ video 3D, animation đến motion, stop-motion và kể cả cinemagraph, bạn đều có thể thử qua.

Khách hàng của bạn đều dùng smartphone!

Đó là lí do khiến thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn nên sử dụng mobile-first video để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất cũng như đưa đến thông điệp cho họ một cách hiệu quả. Ngoài ra, hình thức này cũng giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, và đôi khi tương tác cũng được cải thiện.

Facebook và Instagram luôn khuyến khích tạo ra nhiều video hơn, nên khi kết hợp những hiểu biết về trải nghiệm người dùng, mobile-first video sẽ tạo ra một xu hướng mới và hiệu quả trong tương lai cho mạng xã hội nói chung.

Read more