Quản lý fanpage trước những cập nhật mới từ Facebook

Như các bạn đã thấy thì những cập nhật chức năng mới của Facebook đang giúp ích nhiều hơn cho các doanh nghiệp. Chính vì thế việc quản lý Fanpage....

Quản lý fanpage trước những cập nhật mới từ Facebook

Facebook gần đây đã thực hiện một số thay đổi lớn đối với Fanpage doanh nghiệp để hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp địa phương. Việc quản lý fanpage cũng từ đó mà trở nên nhiều trách nhiệm và đa chức năng hơn.

Hơn 80 triệu doanh nghiệp sử dụng các trang Facebook, với hơn 1,6 tỷ người trên khắp thế giới kết nối với họ. Và mỗi tuần, hai trong số ba người trên Facebook truy cập vào Trang Doanh nghiệp địa phương hoặc Trang Sự kiện.

Vì vậy, rõ ràng là các Fanpage doanh nghiệp là một phần cực kỳ quan trọng của hệ sinh thái Facebook. Tuy nhiên, khi phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của Fanpage tiếp tục giảm xuống đối với các thương hiệu thì Facebook đã thực hiện một số cập nhật để giúp phân phối giá trị cho các doanh nghiệp thông qua các trang ngoài News Feed.

Cùng đi sâu vào vấn đề này nhé.

Cách Facebook cập nhật các trang để chống lại sự sụt giảm phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác

Trong nhiều năm, Fanpage chủ yếu là tập hợp nội dung mà các doanh nghiệp muốn phân phối lên News Feed.

Bây giờ, mặc dù hầu hết nội dung từ Fanpage đều khá chật vật thu hút người xem từ News Feed, Facebook đã thực hiện các bước để tạo thêm giá trị cho Fanpage Doanh nghiệp bằng cách giúp mọi người tương tác với doanh nghiệp dễ dàng hơn và tìm thông tin họ cần nhất.

Về cơ bản, Fanpage đang trở nên giống như một trang web cho doanh nghiệp của bạn – một điểm đến khi mọi người muốn tìm thông tin, mua hàng, đặt chỗ… và cũng là một nơi để tương tác với các nội dung chính vì thế quản lý fanpage tốt sẽ đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp bạn.

Dưới đây là một số chi tiết khác về nội dung cập nhật…

Đề xuất

Các đề xuất và đánh giá trên các trang web như Yelp (Phổ biến ở Mỹ) và TripAdvisor đã trở nên cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương.

Và khi nói đến việc tìm kiếm một chỗ để ăn uống hoặc thuê một dịch vụ như thợ sửa ống nước hoặc thợ làm tóc, mọi người thường tìm kiếm các đề xuất của người khác – đặc biệt là bạn bè và gia đình của họ.

Với bản cập nhật này, Facebook đã giúp mọi người đề xuất doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn bằng cách đưa Đề xuất lên Fanpage của bạn. Theo chia sẻ từ Facebook:

Giờ đây, mọi người sẽ có thể đăng Đề xuất cho doanh nghiệp của bạn bao gồm văn bản, ảnh và thẻ trực tiếp trên Fanpage của bạn. Và Đề xuất cũng sẽ giúp bạn tiếp cận mọi người trong khi họ đang tìm kiếm hoặc nói về doanh nghiệp của bạn.

Quản lý fanpage - Các đề xuất

Các hành động

Một loạt các nút tác vụ giờ đây nổi bật ở gần đầu trang. Các nút này cho phép mọi người thực hiện các hành động như đặt lịch hẹn cắt tóc, đặt pizza, gửi tin nhắn hoặc viết Đề xuất.

Quản lý fanpage - Các hành động

Để tận dụng tối đa bản cập nhật này, bạn có thể chuyển sang cài đặt Trang Facebook của bạn và chọn các nút tác vụ phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Thông tin doanh nghiệp

Giờ đây, các doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin như giờ, giá, Đề xuất hoặc menu nhà hàng nổi bật hơn trên Fanpage. Doanh nghiệp dịch vụ cũng có thể chọn làm nổi bật nội dung mới như sự kiện và ưu đãi.

Quản lý fanpage - Thông tin doanh nghiệp

Hiển thị nhiều hơn cho các câu chuyện

Kể từ khi ra mắt các câu chuyện (Stories) vào năm 2017, Facebook đã thử nghiệm các cách giúp mọi người dễ dàng tương tác với câu chuyện của bạn hơn và cập nhật này, mọi người có thể xem câu chuyện kinh doanh của bạn bằng cách nhấn vào ảnh đại diện trên Fanpage.

Bán vé sự kiện

700 triệu người sử dụng Facebook Events mỗi tháng và giờ đây các doanh nghiệp sẽ có thể bán vé trực tiếp thông qua Trang Facebook. Facebook cũng đang tạo quảng cáo theo sự kiện cụ thể để giúp quảng bá và tiếp thị.

Đăng việc làm

Facebook bắt đầu thử nghiệm chức năng đăng việc làm trên Fanpage vào năm 2017 và bây giờ đã nói rằng chức năng này sẽ mở rộng sang các Fanpage doanh nghiệp trên khắp thế giới “trong vài tháng tới”.

Quản lý fanpage - Đăng việc làm

Quản lý Fanpage trở nên đa năng hơn

Như các bạn đã thấy thì những cập nhật chức năng mới của Facebook đang giúp ích nhiều hơn cho các doanh nghiệp. Chính vì thế việc quản lý Fanpage cũng cần sự chu đáo hơn. Vì giờ đây Fanpage là bộ mặt của doanh nghiệp, là kênh giao tiếp với khách hàng, kênh tuyển dụng…

Vậy nên trong thời gian tới các bạn hãy chăm chút cho Fanpage của mình để đạt hiệu quả hơn nhé.

Read more