Nội dung social media vào mùa dịch sẽ như thế nào?

Doanh nghiệp sẽ thay đổi nội dung thế nào để truyền tải đến khách hàng ngay trongthời điểm nhạy cảm dịch virus COVID-19 bùng phát mạnh mẽ?

Nội dung social media vào mùa dịch sẽ như thế nào?

Virus COVID-19 (2019-nCoV) hay trước đây được biết đến là virus Corona gây ra hội chứng hô hấp cấp tính nặng, bùng nổ và lan rộng đỉnh điểm vào tháng 2/2020.

Sự xuất hiện của virus COVID-19 ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế nói chung, buộc hầu hết các thương hiệu phải đưa ra chính sách mới tạm thời nhằm cứu vãn cục diện rất khó đoán hiện tại.

Mạng xã hội trong thời điểm này luôn là nơi được tiếp cận thông tin đầu tiên. Cùng khám phá xem, chỉ trong một vài tuần qua, nội dung mạng xã hội đã được các doanh nghiệp sử dụng như thế nào và hiệu quả ra sao. Dưới đây là những nội dung thường thấy nhất ở trang mạng xã hội riêng của họ, điển hình là Facebook và Instagram.

1. Khuyến cáo theo Bộ Y tế

Những thông tin cơ bản về việc phòng tránh COVID-19 được các thương hiệu dùng làm nội dung bài viết để truyền tải đến khách hàng của họ. Khi dịch vừa bùng nổ, nội dung này được công khai đầu tiên. Mỗi thương hiệu sẽ kết hợp nội dung của họ với hình ảnh, tiếng nói riêng để cho ra mỗi thông tin là mỗi khác biệt giữa một mạng xã hội rất nhiều thông tin như thế này.

Lifebuoy chắc hẳn sẽ có một chiến dịch dài hạn về nội dung để tập trung truyền thông cho sản phẩm xà phòng vốn nổi bậc của họ.
Get It đăng tải bài viết “Cẩm nang tự bảo vệ trước virus Corona” rất đúng thời điểm.
Grab khác biệt hơn một chút là gắn với hình ảnh Bác tài vốn gần gũi, thân thiện.

2. Khai thác từ khoá “corona” và câu chuyện cách ly

Bia Corona đã được một phen nổi tiếng và được đông đảo mọi người chú ý. Chỉ trong khoảng tháng 2, hashtag #corona được tìm kiếm hàng đầu và hãng bia Corona cũng một phần hiển thị.

Bạn sẽ thấy ngay hầu hết các bài viết của Corona trên mạng xã hội đều được người dùng bình luận tích cực. Việc ảnh hưởng đến thương hiệu này vì cái tên của chủng virus có lẽ một phần khiến cho virus buộc phải đổi tên.

Chỉ vì trùng tên mà hãng bia Corona được “cộng hưởng” tương tác.

Câu chuyện về cách ly, hạn chế tiếp xúc và tụ tập đám đông cũng được biến tấu thành những nội dung mới đăng hằng ngày xuyên suốt – Always On Content.

Grab khuyến khích khách hàng sử dụng Ví điện tử Moca thay vì tiền mặt cho an toàn.
TP Bank Live giúp hạn chế khách hàng đến trực tiếp ngân hàng giao dịch vì đông người.

3. Khẩu trang là vàng, nước rửa tay cũng là vàng

Nhiều thương hiệu thời trang, ngân hàng, hay rạp chiếu phim đều có những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và trở thành nội dung đảm bảo khách hàng của họ sẽ yên tâm đến cửa hàng offline.

CGV đăng tải bài viết về phòng chống virus ngay tại rạp chiếu phim của họ

Doanh nghiệp có các sản phẩm như nước rửa tay, khẩu trang kháng khuẩn cũng đẩy mạnh sản phẩm của họ bằng những nội dung riêng biệt, kết hợp với hiệu ứng của thị trường.

Couple TX ra mắt sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn.
The Body Shop đẩy mạnh truyền thông những sản phẩm rửa tay hiện có của hãng.

4. Đồ ăn, thức uống tăng sức đề kháng được chú ý

Bảo vệ sức khoẻ và sức đề kháng của cá nhân cũng là nội dung được sử dụng trong chiến lược đi bài của một số thương hiệu, đặc biệt là F&B.

Baemin đăng tải bài viết về cẩm nang tăng sức đề kháng.
The Coffee House sắp cho ra mắt thức uống mới để nạp Vitamin C.

5. Free-shipping, và nhiều nội dung khuyến mãi “hợp-thời” ra đời

Đưa ra chương trình khuyến mãi ngay đúng thời điểm là chiến lược gấp rút của các thương hiệu có sử dụng ứng dụng, thương mại điện tử. Cùng xem chỉ trong tháng 2 vừa qua, chúng ta đã có những nội dung chương trình khuyến mãi mới lạ và sáng tạo thế nào.

The Body Shop hỗ trợ miễn phí vận chuyển dành cho khách hàng mua sản phẩm Kháng khuẩn.
Get It khuyến khích mua bán gần nhà, chạm chán Corona.
Momo giới thiệu gói bảo hiểm Corona++

Kết,

Giữa cơn dịch gây ra khủng hoảng toàn cầu, nhiều thương hiệu đã nhanh chóng cập nhật nhiều thông tin khác nhau để tạo nguồn cho những ý tưởng nổi bật và khác biệt về nội dung mạng xã hội.

Theo như những dạng nội dung phía trên, một phần sẽ giúp bạn có một góc nhìn tổng hợp về hướng đi mới cho nội dung như:

1. Đẩy mạnh lợi ích sản phẩm, dịch vụ liên quan đến phòng chống dịch

2. Cập nhật tin tức mỗi ngày để có những chủ đề mang tính cập nhật, tạo ra chương trình khuyến mãi thu hút, đúng thời điểm

3. Đưa ra chỉ dẫn an toàn, thuyết phục khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn

Bởi vì tính chất thay đổi mỗi ngày của mạng xã hội, đây cũng là một trong những vấn đề có thể triển khai để làm mới nội dung hơn, đồng thời cũng đẩy mạnh tính tương tác với khách hàng nhiều hơn nữa.

Còn bạn, bạn đã có những nội dung gì cho thời điểm này? Chia sẻ cùng GUDJOB nhé!

Read more