Chiến lược tạo ra doanh số khủng trên Instagram với ngành dụng cụ Fitness

Các thương vụ kinh doanh và mối quan hệ làm ăn của chúng tôi hầu như đến từ Instagram

Chiến lược tạo ra doanh số khủng trên Instagram với ngành dụng cụ Fitness
  • 79.000 khán giả đam mê thể dục trên Instagram được tập hợp thành mạng lưới nhờ tiếp cận với các nội dung giáo dục bởi Kettlebell Kings.
  • 400-600 khách hàng tiềm năng mới được tạo ra mỗi tuần từ truyền thông xã hội, một nửa số đó đến trực tiếp từ Instagram.
  • “Doanh thu hàng trăm nghìn đô” đến trực tiếp từ hàng tiềm năng trên Instagram.

Đọc tiếp để khám phá “những con số biết nói” trên Instagram mà Kettlebell Kings đã thực hiện.

“Chúng tôi có tất cả những gì mà bạn thường gọi là ‘công việc thực sự ‘,” Jay Perkins nói với chúng tôi.

Vào năm 2013, Jay làm việc tại Bigcommerce – một công ty cung cấp phần mềm thương mại điện tử. Tại đây anh đã tìm hiểu về cách mà công ty ấy thành công. Tuy nhiên ngọn lửa tham vọng về kinh doanh của mình làm anh không thể dừng chân ở đó quá lâu. Sau khi tung ra nhiều ý tưởng kinh doanh, Jay cùng với hai cộng sự quyết định thực hiện giấc mơ là mở một cửa hàng trực tuyến của chính mình.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng – trung bình 0.7%/ năm, Kettlebell Kings là công ty hàng đầu cung cấp tạ chuông có trụ sở tại Austin, Texas, với nhiều hoạt động kinh doanh mới đến trực tiếp từ khách hàng tiềm năng trên Instagram.

‘Các thương vụ kinh doanh và mối quan hệ làm ăn của chúng tôi hầu như đến từ Instagram’

Vào thời Kettlebell Kings mới hoạt động, họ sử dụng Google AdWords và chương trình vận chuyển miễn phí – “Bước đầu tiên trong kỷ nguyên của kettlebell”

Tuy nhiên khi công ty phát triển, social media là con đường ngắn nhất để kinh doanh và Instagram giờ đây là kênh tiếp thị thành công nhất của Kettlebell Kings.

“Trung bình chúng tôi nhận được 400-600 khách hàng tiềm năng mỗi tuần nhờ social media, một nửa số đó đến từ Instagram”. Khi nói đến doanh thu tạo ra trực tiếp từ Instagram “nó sẽ là hàng trăm ngàn”, Jay nói. (Kettlebell Kings sử dụng Hubspot để theo dõi chuyển đổi).

Nhưng Instagram không chỉ giúp Kettlebell Kings tạo ra doanh số bán hàng một lần cho người tiêu dùng mà còn là một kênh quan trọng để phát triển kinh doanh.

Jay giải thích:

“Các giao dịch lớn nhất và các mối quan hệ phát triển kinh doanh của chúng tôi phần lớn qua Instagram – thậm chí chúng tôi đã ký thỏa thuận với chuỗi phòng tập thể dục quốc gia từ các khách hàng tiềm năng được tạo trên nền tảng này.”

Tuy nhiên, Instagram không trở thành một mỏ vàng trong một sớm một chiều mà phải mất rất nhiều công sức.

‘Chúng tôi rất nghiêm ngặt về các bài đăng trên instagram’

Điều kiện tiên quyết để một chiến lược Marketing trên Instagram thành công là tạo nội dung hấp dẫn để lôi cuốn khán giả xem và tham gia.Trên Instagram feed, Kettlebell Kings tập trung vào các nội dung giáo dục và các ví dụ tập luyện – chiến lược này đã giúp công ty thu hút hơn 79.000 người theo dõi. Kettlebell Kings cũng đăng lại hình ảnh và video từ khách hàng và dẫn đến hashtag #kettlebellkings được sử dụng hơn 20.000 lần trên Instagram.

‘Chúng tôi rất nghiêm ngặt về các bài đăng trên instagram’ Jay nói. Để được lọt vào instagram của Kettlebell Kings, một bài đăng cần có các tiêu chí:

  • Phải mô tả những điểm nổi bật trong tính năng sản phẩm Kettlebell Kings ✅
  • Thể hiện được hình thể chuẩn (khi sử dụng các tạ chuông) ✅
  • Mang lại nhiều giá trị cho người xem (giúp họ tìm hiểu một cái gì đó mới, cải thiện kỹ thuật của họ) ✅

Nhưng với tính năng Stories, Jay tin rằng có thể tự do để đăng những nội dung không cần phải trau chuốt lắm ở tần suất cao hơn.

Kettlebell Kings cũng có thể đăng lại và giới thiệu nhiều khách hàng của mình bằng cách sử dụng Stories hơn là News Feed. “Chúng tôi có thể đăng lại 10-12 khách hàng đã tag chúng tôi trên Stories hằng ngày,” Jay nói. Được đăng lại bởi tài khoản Kettlebell Kings cũng là một việc khá hãnh diện và xứng đáng, điều đó cũng khuyến khích ngày càng nhiều khách hàng chia sẻ nội dung của họ trên Instagram.

Và đây là chiến lược của họ…

Trên Instagram feed, bạn có thể xem video tập luyện tạ tay được thực hiện một cách hoàn hảo:

Hoặc một hình ảnh về sản phẩm có chất lượng cao, dễ dàng mua sắm của Kettlebell Kings:

Sau đó, trên Instagram Stories bạn có thể thấy một khách hàng của Kettlebell Kings tập luyện:

Nhưng làm thế nào tất cả điều này trở thành khách hàng tiềm năng và doanh thu?

Instagram stories: Vũ khí bí mật

Bây giờ chúng ta chuyển sang phần chuyển đổi được tập trung trong chiến lược này.

Dưới đây là cách Kettlebell Kings thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng mỗi tuần trực tiếp từ Instagram.

1. Chia sẻ nội dung hấp dẫn thông qua những câu chuyện

Đầu tiên, Kettlebell Kings sẽ chia sẻ nội dung trên Instagram Stories. Thường thì những bài đăng này sẽ là ví dụ tập luyện hoặc đăng lại từ khách hàng:

Trung bình những câu chuyện này sẽ được khoảng 10 % người theo dõi của Kettlebell Kings xem, đôi khi lên tới 15 % nếu trên những bài post có thêm Lời kêu gọi hành động (CTA) ‘Kiểm tra stories”

2. Sử dụng CTA để hướng lưu lượng truy cập đến trang đích

Tiếp theo, Kettlebell Kings sẽ dùng CTA nhấn mạnh hành động ‘Vuốt lên’ để xem các ví dụ tập luyện hoặc nhiều nội dung hơn trong một trong các bài đăng.

Khi người xem vuốt lên, họ sẽ được đưa đến trang đích hoặc bài viết nơi họ có thể đọc thêm về chủ đề và nhập địa chỉ email của họ để có thêm nội dung độc quyền:

Những trang này có xu hướng chuyển đổi khách truy cập thành địa chỉ email ở khoảng 25-45%, tùy thuộc vào nguồn lưu lượng truy cập. Vì vậy, 100 lượt truy cập sẽ tạo ra từ 25 đến 45 khách hàng tiềm năng mới.

3. Tạo luồng email tùy chỉnh cho mỗi trang đích

Cuối cùng, khi khách truy cập đã chia sẻ địa chỉ email của họ, họ sẽ được cung cấp các email hữu ích về tập luyện tạ tay và kỹ thuật từ các chuyên gia.

“Chúng tôi có quy trình làm việc độc đáo tùy thuộc vào cách một người nào đó đã vào hệ thống như thế nào.,” Jay giải thích. Tất cả các quy trình đều tập trung vào xây dựng giá trị và niềm tin với khách hàng tiềm năng mới. Kettlebell Kings cố ý đính thêm hình ảnh của sản phẩm trong email nhưng hiếm khi gửi đề nghị chào bán hoặc cố gắng bán hàng. Thay vào đó, việc cung cấp nội dung chất lượng cao là mục tiêu số một.

Kettlebell Kings có mục tiêu là giữ vững vị trí số 1 trong tâm trí người bằng cách cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng qua từng email và cuối cùng chuyển đổi thời gian một khách hàng tiềm năng quyết định đã đến lúc mua một số thiết bị mới.

Vì tính chất công việc, Jay và team của mình luôn phải đảm bảo rằng những thông tin trên Instagram của Kettlebell Kings luôn tràn đầy nội dung mới mẻ, hấp dẫn, công ty liên tục có hàng loạt người theo dõi mới – “hiện tại có khoảng 1.000 người theo dõi mới mỗi tuần ngay”, Jay nói – để kiểm tra Instagram Stories và tham gia vào các kênh email của nó.

Gửi tới bạn đọc

Chiến lược này đã tạo ra những con số biết nói cho Kettlebell Kings và không có lý do gì bạn cũng không triển khai một chiến lược social media cho riêng mình.

Doanh nghiệp của bạn sử dụng Instagram Stories như thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tôi!

Read more