7 ý tưởng tổ chức giveaway trên Instagram

Tìm hiểu lý do tại sao các chương trình giveaway trên Instagram lại có tác dụng kỳ diệu đối với sự phát triển trên nền tảng và tìm hiểu cách lập kế hoạch cho chương trình thành công.

7 ý tưởng tổ chức giveaway trên Instagram

Giveaway trên Instagram có thể giúp bạn đạt được một số KPI khác nhau. Dưới đây là những lý do hàng đầu mà bạn nên xem xét tổ chức các giveaway trên Instagram vào chiến lược của mình:

Tăng lượng theo dõi của bạn

Tổ chức giveaway trên tài khoản Instagram giúp tăng lượng người xem đến trang của bạn.

Trong ví dụ dưới đây, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân đố mọi người những điều liên quan tới trung tâm thương mại của họ, yêu cầu những người tham gia follow trang Instagram và bình luận để tham gia chương trình tặng quà của họ:

Một số người dùng được gắn thẻ đã tiếp tục gắn thẻ bạn bè của họ, tiếp tục mở rộng phạm vi của giveaway. Hy vọng giành được thứ gì đó sẽ thu hút người dùng và cho họ cơ hội làm quen với thương hiệu của bạn.

Thu hút khách hàng của bạn

Về bản chất, giveaway mang đến cho khách hàng cơ hội tương tác với thương hiệu và nội dung của bạn. Bên cạnh các chỉ số mà ta có thể nhìn thấy như lượt thích và nhận xét, chúng có thể khuyến khích loại tương tác mà số liệu thống kê không thể đo lường được.

Các chương trình giveaway có thể cho phép người dùng tương tác thực sự, đưa khán giả đến gần hơn với trang và thương hiệu của bạn. Nó giúp mọi người thảo luận trên mạng xã hội và ngoài phương tiện truyền thông xã hội về những gì thương hiệu của bạn đang làm và có thể tăng nhận thức về thương hiệu tổng thể của cả web và bán lẻ truyền thống.

Đây cũng là một cách tuyệt vời để cho khách hàng của bạn biết rằng sự ủng hộ của họ được đánh giá cao.

Thu thập nội dung sáng tạo bởi người dùng

Các cuộc thi có thể là một cơ hội tuyệt vời để cho phép khách hàng của bạn tạo nội dung (miễn phí và sáng tạo) cho trang của bạn. Và điều này cũng cho những người theo dõi và khách truy cập tài khoản lần đầu biết rằng thương hiệu của bạn được cộng đồng yêu thích.

Cách tổ chức giveaway trên Instagram

1. Lập kế hoạch cho chương trình của bạn

Để bắt đầu, bạn cần chọn cách thức bạn muốn thực hiện. Bạn cũng sẽ cần đặt các giới hạn thời gian, đảm bảo thời gian và ngày kết thúc cuộc thi rõ ràng.

Và điều quan trọng nhất là đặt mục tiêu. Bạn muốn nhận được gì từ cuộc thi này? Nhiều người theo dõi hơn? Doanh số bán hàng tăng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể? Dù nó có thể là gì, hãy sớm tìm ra những gì bạn muốn đạt được. Điều đó sẽ làm cho việc theo dõi thành công của chương trình dễ dàng hơn nhiều.

2. Đặt ra các quy tắc

Cuộc thi nào cũng có luật chơi. Cho dù đó là thời hạn tham gia hay những gì người theo dõi của bạn cần làm để có thể tham gia, hãy đảm bảo rằng chúng rõ ràng và dễ đọc.

Khi đăng về quà tặng trên Instagram, tốt nhất bạn nên đưa các nguyên tắc vào chú thích (như trong ví dụ bên dưới). Điều này sẽ làm cho chúng dễ dàng tìm thấy đối với những người theo dõi của bạn.

Khi chia sẻ cuộc thi trên trang web của bạn, các trang đích hoặc các nền tảng mạng xã hội khác, tốt nhất bạn nên nêu ra rõ ràng các quy tắc quan trọng. Nếu giveaway của bạn chỉ tổ chức cho một số khu vực địa lý nhất định, hãy đảm bảo bao gồm thông tin đó một cách rõ ràng.

3. Chọn một giải thưởng

Đây là phần quyết định xem giveaway có hấp dẫn hay không, là thứ mà những người theo dõi của bạn sẽ cạnh tranh. Nó có thể là một sản phẩm hoặc nhiều loại sản phẩm, thẻ quà tặng hoặc thứ gì đó khác. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chọn một giải thưởng làm cho cuộc thi trên Instagram của bạn trở nên đáng giá.

Bạn cũng nên đảm bảo rằng giải thưởng có liên quan đến thương hiệu của mình. Các giải thưởng chung như tiền mặt hoặc thẻ quà tặng sẽ thu hút những người theo dõi ngẫu nhiên đang tìm kiếm cơ hội giành được một khoản tiền nhanh chóng. Cung cấp các sản phẩm và giải thưởng liên quan đến những gì trang của bạn xoay quanh sẽ hiệu quả hơn. Nó đảm bảo rằng bất kỳ ai tham gia và theo dõi bạn cho cuộc thi đều tương tác với những gì bạn làm.

Điều đó sẽ đảm bảo nhiều khách hàng tiềm năng đến với trang của bạn.

4. Quảng cáo chương trình của bạn

Bây giờ bạn đã quyết định nên cho đi những gì, đã đến lúc đảm bảo mọi người biết bạn đang cho đi. Quảng cáo  trên Instagram của bạn càng rộng rãi càng tốt. Bạn có thể chia sẻ nó trên Story của Instagram cũng như bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác mà thương hiệu của bạn sử dụng.

7 ý tưởng tổ chức giveaway trên Instagram

Các chương trình giveaway trên Instagram có thể là một cách thú vị để tương tác với khách hàng mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể tham khảo.

1. Like và / hoặc comment để giành chiến thắng

Không cần thiết phải phức tạp hóa mọi thứ.

Một trong những hình thức tổ chức phổ biến trên Instagram khá đơn giản: bạn hướng dẫn người tham gia thích và / hoặc nhận xét về bài đăng để tham gia. Hình thức cuộc thi này rất dễ dàng cho tất cả mọi người tham gia. Những người tham gia không phải làm gì nhiều để giành lấy cơ hội may mắn trúng phần thưởng.

2. Cuộc thi chú thích ảnh

Các cuộc thi chú thích về hình ảnh là cách hoàn hảo để tạo sự tương tác trực tiếp với khán giả của bạn. Chúng rất đơn giản: đăng ảnh và yêu cầu người dùng của bạn thêm chú thích cho hình ảnh đó.

Bởi vì người chiến thắng thường được quyết định dựa trên chất lượng. Bạn có thể tự đánh giá người chiến thắng hoặc yêu cầu người khác thích cho nội dung yêu thích của họ, với người chiến thắng là người có nhiều lượt thích nhất.

Các cuộc thi như thế này cũng khuyến khích sự tương tác giữa những người dùng. Bạn sẽ thường xuyên thấy những người theo dõi của mình trả lời những nội dung mà họ thích, điều này có thể phục vụ cho việc xây dựng cộng đồng xung quanh trang của bạn.

Cuộc thi chú thích này được tổ chức bởi Pokey (một chú chó sục Boston Terrier nổi tiếng trên Instagram) là một ví dụ xuất sắc. Nó đã mang lại sự tương tác lớn với cộng đồng.

3. Gắn thẻ một người bạn

Cuối cùng, mục đích của giveaway trên Instagram là thu hút người xem mới đến trang của bạn. Tại sao không để người theo dõi của bạn làm điều đó cho bạn? Tất cả những gì bạn phải làm là yêu cầu mọi người gắn thẻ một người bạn (hoặc hai, hoặc ba) trong phần bình luận để tham gia cuộc thi của bạn.

Việc làm này sẽ thông báo cho những người được gắn thẻ, dẫn họ đến nhận xét mà họ được gắn thẻ cũng như bài đăng của bạn. Thông thường, nó sẽ dẫn đến việc người bạn được gắn thẻ theo dõi trang của bạn - và thậm chí có thể gắn thẻ một số người bạn mới của họ.

Cần lưu ý rằng việc gắn thẻ cũng thường được kết hợp với các thể lệ cuộc chơi khác. Ví dụ trên từ AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, yêu cầu bạn bè phải được gắn thẻ để tham gia. Đó là cái hay của việc sử dụng phương pháp này trong chương trình giveaway của bạn.

4. Nội dung được sáng tạo bởi người dùng

Cho dù bạn đang yêu cầu ảnh hay văn bản, những nội dung do người dùng tự tạo ra là một cách tuyệt vời để tạo sự tương tác của cộng đồng. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn nhiều nội dung độc đáo để đăng lên trang của bạn trong tương lai.

Nếu trang của bạn quảng cáo sản phẩm, bạn có thể yêu cầu những người tham gia đăng ảnh với sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể khuyến khích những người theo dõi của bạn đăng một bức ảnh chỉ đơn giản là tuân theo chủ đề.

Bạn có thể yêu cầu người dùng chia sẻ những câu chuyện cá nhân yêu thích của họ xung quanh thương hiệu, sản phẩm hoặc những câu chuyện liên quan trên trang của bạn. Sự lựa chọn là của bạn, chỉ cần đảm bảo rằng nó được nêu rõ trong các quy tắc rằng bạn có quyền đăng lại bất kỳ bài viết nào.

Cuộc thi ảnh của Brute Magnetic là một trong những cuộc thi độc đáo hơn mà bạn có thể nhìn thấy. Tuy nhiên, đó là một ví dụ hoàn hảo về một trong những cuộc thi này. Nó tương tác với một cộng đồng rất cụ thể, và nó yêu cầu nội dung do người dùng tạo thuộc mạng lưới sở thích của cộng đồng đó.

5. Chuyện bên lề

Bạn có thể yêu cầu họ trả lời các câu hỏi về trang và thương hiệu của bạn hoặc thậm chí là một chủ đề thịnh hành hiện tại như thể thao hoặc văn hóa đại chúng.

Nói chung, bạn sẽ muốn định dạng nó để người chiến thắng là một câu trả lời đúng được chọn ngẫu nhiên. Trao giải thưởng cho người đầu tiên trả lời đúng sẽ rút ngắn khoảng thời gian mà bài đăng của bạn có hiệu lực.

Cuộc thi đố vui này của AEON MALL Hải Phòng Lê Chân rất ngắn gọn và thú vị - cuộc thi đố vui mà ai cũng có thể tiếp cận được. Nó kiểm tra kiến thức của khán giả về trung tâm thương mại AEON Mall Hải Phòng Lê Chân và thu hút những ánh nhìn mới vào trang bằng cách thêm yêu cầu "gắn thẻ bạn bè của bạn".

6. Chia sẻ bài đăng này

Tạo một bài đăng về cuộc thi và yêu cầu những người theo dõi của bạn chia sẻ nó bằng cách đăng lại bài viết hoặc chia sẻ lên Stories của họ.

Nó sẽ giúp bài đăng của bạn được chia sẻ tới rộng rãi người quan tâm hơn.

Venmo gần đây đã tạo ra làn sóng với các chương trình tặng tiền mặt khá thường xuyên. Tất cả những gì họ yêu cầu là bạn chia sẻ bài đăng của cuộc thi và thả thẻ của bạn vào phần bình luận.

7. Cuộc thi Hashtag

Giống như nhiều nền tảng truyền thông xã hội, thuật toán và giao diện người dùng của Instagram sử dụng thẻ bắt đầu bằng #.

Do họ dễ dàng biên dịch các bài đăng thuộc các chủ đề tương tự, họ tạo ra một cách tuyệt vời để tổ chức các chương trình tặng quà. Giống như một cuộc thi nội dung do người dùng tạo, quà tặng thẻ bắt đầu bằng # yêu cầu người tham gia đăng lên trang hoặc câu chuyện của họ dưới một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể (bạn tự xác định đó là thẻ gì).

Lý tưởng nhất là những gì bạn sẽ nhận được là một thẻ bắt đầu bằng # với lưu lượng truy cập lớn. Định dạng này không chỉ cho phép bạn dễ dàng theo dõi các mục nhập. Nó cũng thúc đẩy sự tương tác với một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể, mà thuật toán có xu hướng lưu ý. Một thẻ bắt đầu bằng # hoạt động tốt sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại bài đăng và trang của bạn.

Destify Weddings đã làm đúng với cuộc thi này. Họ đã xây dựng thương hiệu cho cuộc thi bằng một thẻ bắt đầu bằng # độc đáo, #WhereDidYouWed. Các bài đăng dưới hashtag đã chia sẻ một số nội dung tuyệt vời mà thương hiệu đã tận dụng trên trang của họ. Họ thậm chí còn sử dụng một số bài dự thi để thúc đẩy cuộc thi hơn nữa.

Một điều cần lưu ý khi lập kế hoạch cho một cuộc thi gắn thẻ bắt đầu bằng # là có RẤT NHIỀU thẻ bắt đầu bằng # trên mạng. Đảm bảo thẻ bắt đầu bằng # bạn sử dụng cho cuộc thi của mình là duy nhất dành cho bạn. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc cập nhật các số liệu nếu bạn không làm như vậy.

Nguồn: Tres Dean


Read more