YouTube thử nghiệm tính năng AI tạo sinh (Generative AI)

YouTube thử nghiệm tính năng AI tạo sinh (Generative AI)

Google thông báo đang thử nghiệm hai tính năng AI tạo sinh để cải thiện trải nghiệm xem YouTube. Một số người dùng YouTube được lựa chọn sẽ được tiếp cận trong thời gian chạy thử.

Với các video có nhiều bình luận, YouTube sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để sắp xếp chúng theo chủ đề để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc trò chuyện.

Google cho biết tác giả nội dung có thể dùng các bản tóm tắt nhận xét này để tham gia thảo luận hoặc lấy cảm hứng cho nội dung mới.

6jgkx2pf.png

Trí tuệ nhân tạo được thử nghiệm để nâng cao chất lượng xem YouTube.

Chủ đề được lấy từ nhận xét đã đăng, không dùng bình luận đang kiểm duyệt hay bao gồm từ khóa bị cấm. Việc thử nghiệm được thực hiện trên phiên bản di động, vì vậy, người dùng được dùng thử sẽ nhìn thấy một biểu tượng ngôi sao trên một số video tiếng Anh.

YouTube cũng dùng công cụ AI hội thoại để cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi về video người dùng đang xem. Nó sẽ cung cấp thông tin cơ bản, đưa ra đề xuất nội dung liên quan mà không ảnh hưởng đến quá trình phát video. Với những video có tính học thuật, AI sẽ đặt câu đó và phản hồi để khuyến khích hiểu biết sâu sắc hơn.

AI hội thoại có sẵn cho một số nhỏ người dùng đối với một tập con video. Những người được truy cập cũng nhìn thấy biểu tượng ngôi sao.

Người dùng YouTube Premium có thể chọn dùng thử tính năng mới vì gói này bao gồm khả năng truy cập những tính năng đang thử nghiệm. Thành viên trả phí sẽ được dùng chủ đề bình luận từ hôm nay, còn AI hội thoại trong vài tuần tới.

Google nhấn mạnh các tính năng AI chỉ là thử nghiệm và có thể không phải lúc nào cũng đúng. Đó là lý do chúng chỉ áp dụng với một bộ phận nhỏ người dùng để Google thu thập phản hồi.

(Theo Macrumors)

Read more