Meta khai tử Workplace để tập trung vào AI

Meta khai tử Workplace để tập trung vào AI

Meta cho biết sẽ ngừng phát triển nền tảng cho doanh nghiệp Workplace để chuyển trọng tâm sang các sản phẩm AI và theo đuổi vũ trụ ảo metaverse.

Workplace sẽ chính thức đóng cửa từ tháng 6/2026 theo thông báo của Meta tuần này. Người dùng sẽ không thể tiếp cận nền tảng từ tháng 8/2025, sau đó chuyển sang chế độ chỉ đọc. Công ty vẫn sử dụng Workplace làm công cụ nhắn tin nội bộ.

"Chúng tôi sẽ ngừng Workplace để tập trung vào việc xây dựng AI và metaverse, những công nghệ mà chúng tôi tin rằng về cơ bản sẽ định hình lại cách chúng ta làm việc", người phát ngôn của Meta cho biết. "Trong hai năm tới, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng Workplace tùy chọn chuyển đổi sang Workvivo của Zoom".

Ứng dụng Workplace của Meta hiển thị trên App Store. Ảnh: PYMNTS

Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp Workplace lần đầu tiên được Facebook (nay là Meta) giới thiệu vào năm 2016. Hai năm trước đó, Meta sử dụng cho nội bộ. Bên cạnh các tính năng như một mạng xã hội, nó còn có chức năng nhóm đa công ty và không gian chung cho phép nhân viên từ các tổ chức khác nhau làm việc cùng nhau.

Workplace hiện cung cấp gói hàng tháng có giá 4 USD/người dùng, có thể nâng cấp với các tiện ích bổ sung, từ 2 USD/người dùng mỗi tháng. Trừ khi tổ chức có gói cố định, hóa đơn hàng tháng tính dựa trên số lượng nhân viên.

Meta cho biết sẽ giảm giá 50% cho dịch vụ bắt đầu từ tháng 9 cho đến khi ngừng hoạt động. Từ bây giờ đến tháng 8, các gói thanh toán sẽ được giữ nguyên.

Theo TechCrunch, Workplace đã phát triển chậm lại đáng kể sau thời gian đại dịch, khi người dùng quay trở lại văn phòng làm việc. Ngoài ra, một số nhân sự chủ chốt phụ trách nền tảng rời đi, cộng thêm sự cạnh tranh gay gắt từ Microsoft Teams, Google Workplace hay Zoom Workplace khiến sụt giảm lượng người dùng.

Bảo Lâm (theo Reuters, The Verge)

Read more

Meta giới thiệu giải pháp nhắn tin mới tại thị trường Việt Nam, thúc đẩy tương tác với khách hàng và nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm

Meta giới thiệu giải pháp nhắn tin mới tại thị trường Việt Nam, thúc đẩy tương tác với khách hàng và nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm

Nhắn tin ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, khi có đến hơn một tỷ khách hàng tương tác với doanh nghiệp hàng tuần thông qua các nền tảng trò chuyện. Với gần 50% người tiêu dùng sử dụng mạng xã