Định dạng quảng cáo gây khó chịu cho người dùng trên Youtube sẽ biến mất

Định dạng quảng cáo gây khó chịu cho người dùng trên Youtube sẽ biến mất

Trước những chỉ trích từ phía người dùng, YouTube mới đây tuyên bố gỡ bỏ định dạng quảng cáo lớp phủ (overlay ads) khỏi các video nội dung từ ngày 6/4/2023.

Quảng cáo lớp phủ thường hiển thị dưới dạng biểu ngữ, làm che khuất hoặc gây gián đoạn nội dung đang phát trên YouTube. Tính năng này xuất hiện phổ biến trên máy tính để bàn hoặc trình duyệt.

Bản thân YouTube cũng thừa nhận đây là định dạng quảng cáo cũ và gây khó chịu cho người xem. Đáng chú ý, từ lâu loại hình quảng cáo này đã không còn xuất hiện trên các thiết bị di động mà thay vào đó là dạng quảng cáo trình chiếu trước, giữa hoặc cuối các video và có thể lựa chọn bỏ qua.

"Quảng cáo lớp phủ là định dạng cũ chỉ xuất hiện trên máy tính để bàn và gây khó chịu cho người xem. Chúng tôi hy vọng động thái lần này không gây quá nhiều tác động đối với người sáng tạo”, YouTube tuyên bố.

Tuy nhiên, việc YouTube loại bỏ quảng cáo lớp phủ đồng nghĩa nền tảng sẽ đưa ra những hình thức quảng cáo thay thế khác. Nền tảng cho hay sẽ chuyển mức độ tương tác sang các định dạng hoạt động hiệu quả hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Dự kiến các định dạng quảng cáo mới có thể bao gồm tính năng như gắn thẻ sản phẩm.

Đối với những nhà sáng tạo nội dung, YouTube hứa hẹn sự thay đổi sẽ có tác động tối thiểu khi chuyển tương tác sang các định dạng quảng cáo khác. Với sự lãnh đạo của Neal Mohan, YouTube có thể sẽ có thêm một số thay đổi vào năm 2023. Đầu tháng 3, ông Mohan đã công bố kế hoạch kinh doanh mới trong năm 2024.

Nguồn: Tổng hợp

Read more