4 cách AI sẽ thúc đẩy sự sáng tạo trong quảng cáo kỹ thuật số

Các công cụ hỗ trợ AI đang ngày càng đảm nhận nhiều công việc hơn để các thương hiệu có thể dành nhiều thời gian tập trung vào ý tưởng sáng tạo và thử nghiệm.

4 cách AI sẽ thúc đẩy sự sáng tạo trong quảng cáo kỹ thuật số

AI thường được xem như một công cụ hiệu quả tuyệt vời trong việc tự động hóa các tác vụ và sàng lọc dữ liệu, nhưng không được ưu việt trong việc sáng tạo. Tuy nhiên đối với các nhà quảng cáo và các thương hiệu tiên tiến đang tìm kiếm những cách mới để kết nối với người dùng, AI đang nhanh chóng trở thành một công cụ để mở rộng khả năng biểu đạt nghệ thuật, mở khóa các hình thức giao tiếp kinh doanh mới và khám phá những khả năng chưa được khai thác trong marketing và quảng cáo.

Pencil, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore, gần đây được xuất hiện trên báo cáo IQ của Facebook về AI Sáng tạo, đang giúp đưa tầm nhìn này vào cuộc sống, cung cấp cho các thương hiệu một bộ sản phẩm hỗ trợ AI mạnh mẽ có khả năng tự động tạo bản sao quảng cáo, chỉnh sửa video và tạo nội dung marketing trong chỉ vài phút. Hợp tác với Meta Creative Shop, Facebook IQ đã làm việc với Pencil để xác định các ví dụ về bốn trường hợp sử dụng chính cho AI sáng tạo trong quảng cáo kỹ thuật số: Khai sáng bằng dữ liệu, Sáng tạo nội dung, Tăng cường và mở rộng, Tạo sự kết nối.

Khai sáng bằng dữ liệu

Các bộ dữ liệu lớn yêu cầu phân tích phức tạp để khám phá những thông tin chi tiết ẩn bên trong các con số. Bằng cách phân tích dữ liệu quảng cáo để hiểu rõ hơn về các yếu tố như hiệu suất sáng tạo và hành vi của người tiêu dùng, các công cụ AI có thể nhanh chóng đánh giá khả năng thành công của quảng cáo và cuối cùng giúp đưa ra ý tưởng sáng tạo tiếp theo.

Bằng cách sử dụng AI sáng tạo, thương hiệu chăm sóc da Angela Caglia có trụ sở tại California đã có thể phân tích dữ liệu về quảng cáo Facebook của họ trong 22 tuần để hiểu rõ hơn về hiệu suất quảng cáo và cách để kết nối với mọi người. Điều này bao gồm một cái nhìn chi tiết về phân khúc khách hàng, hiệu suất sáng tạo và hành vi của người tiêu dùng trực tuyến. Tiếp theo, AI giúp xác định các loại nội dung và thậm chí đề xuất bản sao quảng cáo có khả năng gây ấn tượng tốt hơn với người tiêu dùng mục tiêu. Bằng cách kết hợp các đề xuất của AI với trực giác sáng tạo của chính thương hiệu, Angela Caglia có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về loại quảng cáo nào nên chạy.

Sáng tạo nội dung

AI có thể lấy một vài quảng cáo mẫu hiện có và tạo ra các kết hợp hoặc lặp lại mới trên cùng một mô típ. Mặc dù không phải lúc nào những gợi ý của AI cũng sẵn sàng để bạn sử dụng, nhưng chúng có thể cung cấp nguồn cảm hứng hoặc nền tảng cho những ý tưởng sáng tạo mới, hợp lý hóa quy trình sáng tạo và tạo ra một công cụ mới mạnh mẽ để tạo quảng cáo.

Khi nền tảng giáo dục trực tuyến có trụ sở tại Vương quốc Anh, Học viện New Skills cần nhanh chóng phát triển một loạt các quảng cáo kích thích tư duy để thu hút sự quan tâm đến một khóa học tiền điện tử mới, họ đã chuyển sang dùng AI sáng tạo. Họ đã sử dụng 26 quảng cáo do con người quản lý làm đầu vào, từ đó AI giúp tạo ra một loạt các đề xuất nội dung. Chỉ trong một giờ, nhóm Học viện New Skills đã có thể tạo ra sáu quảng cáo khóa học tiền điện tử mới trên tất cả năm định dạng kích thước tiêu chuẩn.

Jamie Morgan, Giám đốc Digital Marketing của Học viện New Skills cho biết, trước đây công ty của ông đã phải vật lộn để tạo ra nội dung video chất lượng cho mạng xã hội. AI sáng tạo cho phép nó tạo ra các video bắt mắt một cách nhanh chóng và dễ dàng — và thật thú vị khi học cách sử dụng nó. Ông nói: “Chúng tôi đã thấy một số lợi ích đáng kể trên hầu hết tất cả các chiến dịch mà chúng tôi đã sử dụng video của Pencil".

Tăng cường và mở rộng

Đôi khi, thử thách không nằm ở việc tạo ra một ý tưởng sáng tạo mà là đưa nó vào cuộc sống và làm cho nó dễ tiếp cận hơn. Đó là lý do thúc đẩy sự phát triển của AI. Việc tăng cường có thể làm cho các ý tưởng sáng tạo trở nên mạnh mẽ hơn, cá nhân hơn và cộng hưởng hơn bằng cách tùy chỉnh, bản địa hóa hoặc tinh chỉnh chúng. Điều này đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế, cho phép họ dành nhiều thời gian hơn cho các thử nghiệm hay ý tưởng, và để công việc sản xuất sáng tạo lại cho AI.

Ví dụ về sự tăng cường và mở rộng:

📃
Máy dịch
Làm cho quảng cáo dễ tiếp cận hơn bằng cách dịch nó sang các ngôn ngữ khác.
🤖
Chú thích do AI tạo và mô tả hình ảnh
Giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin hơn.
🖼️
Tự động cắt / sửa hình ảnh
Chỉnh sửa hình ảnh theo thời gian thực để tinh chỉnh hình ảnh sáng tạo.
💪
Củng cố thông điệp và sự tập trung
Tối ưu hóa nội dung hoặc thông điệp để thu hút các phân khúc khác nhau.

Tận dụng AI sáng tạo, công ty marketing tăng trưởng Round Barn Labs có trụ sở tại Texas đã đạt được mức tăng gấp ba lần về số lượng quảng cáo và nhịp độ thử nghiệm, với tỷ lệ click tăng đáng kể. Chỉ dựa trên một số nội dung mới được nhóm tải lên định kỳ, phần mềm AI có thể nhanh chóng tạo ra các quảng cáo có giao diện khác biệt và quan trọng nhất là thu hút được khách hàng.

Tạo sự kết nối

Kết nối ý tưởng sáng tạo với đúng đối tượng là rất quan trọng, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. AI sáng tạo mang đến một góc nhìn độc đáo và cụ thể, có thể tìm ra thông điệp phù hợp cho đúng đối tượng.

Công ty phân phối thức ăn cho vật nuôi của Úc - Lyka đã marketing sản phẩm đồ ăn cho chó của mình xung quanh các từ khóa như "thành phần" và "sức khỏe". Tuy nhiên dựa trên dữ liệu hiệu suất, AI đã đưa ra đề xuất hơi phản trực giác về việc xoay vòng thành cụm từ "Bạn nên nếm thử", điều mà nhóm Lyka cho là quá ngớ ngẩn và không thực tế. Cho đến khi họ thử nó.

Và từ khoá đó đã đưa Lyka đến một thị trường ngách, nhắm tới những nhóm khách hàng thích hợp hơn. Và các ý tưởng về "Hương vị" đã trở thành chiến dịch thành công nhất của Lyla.

Nguồn: Facebook IQ

Read more